Trải nghiệm thực tế môn Văn của học sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh

Sáng ngày 10.3.2023, trường THPT Chuyên Bắc Ninh do cô Ngô Thị Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn dẫn các em khối 10 chuyên Văn đến trải nghiệm tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.
 Cô và trò được thực tế tham gia các hoạt động trong tour: gánh chữ Tâm Tài từ không gian vườn tượng đến Ngôi đền văn chương; được lắng nghe lịch sử chữ viết Việt Nam; cảm nhận những tinh hoa ngôn ngữ Việt qua tác phẩm Truyện Kiều; được giao lưu với khách mời chương trình: Tiến sĩ ngôn ngữ, nhà thơ Đỗ Anh Vũ và Tiến sĩ văn học Đỗ Thanh Nga về những tác phẩm văn học…, đặc biệt được lắng nghe bài thơ lục bát chuyển soạn từ 3.254 câu thơ trong Truyện Kiều do chính tác giả Đỗ Anh Vũ thể hiện.
Kết thúc buổi trải nghiệm Tour Văn học Chữ Tâm chữ Tài, cô trò đã chia sẻ rất bất ngờ, vui mừng khi được tham gia trải nghiệm Tour Văn học tại Bảo tàng Văn học Việt Nam. Ngoài những kiến thức đã học tại nhà trường, đến với Bảo tàng Văn học Việt Nam chúng em được hiểu hơn, gần hơn các tác phẩm, các nhà văn và đây là một hoạt động rất bổ ích cho các bạn học sinh chúng em.
Cảm ơn cô và trò trường THPT Chuyên Bắc Ninh đã đồng hành cùng Tour Văn học Chữ Tâm chữ Tài và hy vọng những nội dung, kiến thức mà Tour Văn học mang lại sẽ giúp các em học sinh thêm yêu môn Văn và đặc biệt Văn học Việt Nam.
BTVHVN