Khối 10 PTTH Newton tìm hiểu Văn học tại Bảo tàng Văn học Việt Nam

Sáng ngày 28.2.2023, các thầy cô giáo trường THPT Newton đã tới tham quan và học tập tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.

 

Gần 400 em học sinh và thầy cô dưới sự hướng dẫn của cán bộ BTVHVN đã được tham quan, lắng nghe quá trình phát triển chữ viết nước nhà và tiến trình phát triển nền Văn học Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Ngoài ra các em còn được nghe các câu chuyện tại từng góc trưng bày, những câu chuyện về các nhà văn, nhà thơ lớn tiêu biểu cho các thời kỳ văn học nước nhà. Sau khi nghe khái quát về nội dung trưng bày và các kiến thức liên quan các em học sinh được tự do tham quan bảo tàng.

Sau khi tham quan toàn bộ phần trưng bày tại Bảo tàng Văn học Việt Nam các em học sinh còn được xem thước phim về danh nhân văn hóa Thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc Nguyễn Trãi.

Các em học sinh tại phòng chiếu phim

Trong quá trình thực tế trải nghiệm các em học sinh cùng các thầy cô lắng nghe chăm chú và có những câu hỏi rất thú vị về các nhà văn, nhà thơ cũng như tìm hiểu kỹ về các hiện vật đang được trưng bày tại BTVHVN. Cuối buổi trải nghiệm tham quan học tập, thầy cô giáo cũng như các em học sinh đã có những chia sẻ với BTVHVN: “Cảm xúc đầu tiên đến với Bảo tàng văn học rất hoài cổ. Em ấn tượng với hòn đá tại gian chính giữa trung tâm Bảo tàng bởi nó mang lại nhiều ý nghĩa và nó rất đẹp. Cô hướng dẫn viên rất nhiệt tình giúp em hiểu được các tác phẩm văn học, sự phát triển của nền Văn học Việt Nam…” (Em Trần Đình Tùng lớp 10G0)

Em rất ấn tượng với lượng hiện vật được lưu trữ tại bảo tàng và qua lời kể của cô hướng dẫn em hiểu được hơn các tác phẩm và tự hào sâu sắc về nền văn học nước nhà. Em sẽ quay lại đây lần nữa để tham quan kỹ hơn về sự phát triển của nền Văn học Việt Nam” ( Em Phí Thị Vi Khanh lớp 10G0)

Lần đầu tiên dẫn các em học sinh đến trải nghiệm tại Bảo tàng Văn học Việt Nam, trải qua một không gian ồn ào của Hà Nội đến với một không gian yên tĩnh và được sống trong một không gian văn chương, với những giá trị tinh thần từ ngàn xưa cha ông để lại. Nó không chỉ hiện hình trong một không khí bình yên mà lắng đọng trong từng hiện vật, không gian, khung cảnh và điều đó rất tuyệt vời…Bảo tàng có một không gian sắp xếp rất khoa học và cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình, chuyên nghiệp…” (Giáo viên Ngữ văn Nguyễn Thị Hoa)

BTVHVN hy vọng sẽ là điểm đến của các em học sinh trong thời gian tới để cùng tìm hiểu những kiến thức, khám phá những điều thú vị, bổ ích và ý nghĩa về văn học VIệt Nam.

BTVHVN